skip to main | skip to sidebar

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KỸ NĂNG NGHỀ NTT

300A Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh, ĐT: (08)6.2619.425; Fax: (08)39.411.187 NHÂN TRÍ TOÀN PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG KHƠI DẬY TIỀM NĂNG

Giới thiệu Trung tân Đào tạo kỹ năng nghề NTT




Người đăng: Trung tâm đào tạo kỹ năng nghề vào lúc 09:18 0 nhận xét
Nhãn: Giới thiêu Trung tâm NTT
Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn Trang chủ
Đăng ký: Bài đăng (Atom)

Website chính thức của Trung tâm Đào tạo kỹ năng nghề NTT

  • Website chính thức của Trung Tâm đào tạo kỹ năng nghề NTT

Khách viếng thăm

blog counters

Một số câu hỏi để giúp chúng ta khám phá chính mình.

Một số câu hỏi để giúp chúng ta khám phá chính mình.
1. Hãy nghĩ đến một người đã tạo nên sự khác biệt tích cực trong đời bạn. Người ấy có những phẩm chất nào mà bạn cũng muốn có!
2. Hãy tưởng tượng 20 năm sau - lúc bạn đang quây quần bên những người quan trọng nhất đời bạn. Họ là ai và đang làm gì?
3. Nếu bạn được ở nguyên ngày trong một thư viện đồ sộ để nghiên cứu bất cứ thứ gì bạn muốn, bạn sẽ nghiên cứu gì?
4. Lên danh sách 10 điều bạn muốn làm. Đó có thể là hát, khiêu vũ, xem tạp chí, vẽ, đọc, mơ màng…bất cứ thứ gì mà bạn hết sức muốn làm!
5. Hãy mô tả khoảng khắc bạn được truyền cảm hứng một cách sâu xa.
6. Trong năm năm tới, tờ báo ở địa phương bạn sẽ đăng một bài viết về bạn, và họ muốn phỏng vấn ba người….bố/mẹ, anh/chị, em trái/ em gái. Bạn muốn họ nói gì về bạn?
7. Nếu bạn được trải qua một giờ với một người, người đó sẽ là ai? Tại sao bạn lại chọn họ? Bạn sẽ hỏi gì?
8. Ai cũng có một hay nhiều tài năng, hãy liệt kê những tài năng mà bạn có.
Theo "7 thói quen giúp bạn trẻ thành đạt”- Sean Covey

Bạn có muốn thành công trong cuộc sống tương lai?

Thực tế cho thấy người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng mềm họ được trang bị. Chìa khóa dẫn đến thành công thực sự là bạn phải biết kết hợp cả hai kỹ năng này.
Do đó ta cần có…
Khả năng của cá nhân để ứng phó một cách có hiệu quả với những yêu cầu và thách thức của cuộc sống, biều hiện qua các hành vi phù hợp và tích cực khi tương tác với người klhác, với nên văn hóa và môi trường xung quanh
(Theo WHO -1993-)
Các kỹ năng cơ bản cần có
•Kỹ năng diễn đạt, đọc, viết và tính toán và lắng nghe
•Kỹ năng tự nhận thức bản thân
•Kỹ năng làm việc với nhóm
•Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
•Kỹ năng sáng tạo
•Kỹ năng ứng phó với cảm xúc
•Kỹ năng giải quyết vấn đề
•Kỹ năng lấy quyết định có trách nhiệm
•Kỹ năng ảnh hưởng đến người khác

Các kỹ năng cơ bản

Kỹ năng diễn đạt, đọc, viết, tính toán và lắng nghe:
•Chúng ta cần nói rõ những gì ta muốn nói để người khác có thể hiểu chúng ta
•Học cách nói những điều bạn nghĩ như thế nào và thể hiện bằng ngôn ngữ cử chỉ ra sao.
•Chúng ta phải biết viết đúng cách, đúng ý, mạch lạc và có thứ tự
•Đọc để xác định các thông tin cần thiết
•Chúng ta phải biết tính toán, suy luận trước một vấn đề
•Lắng nghe cẩn thận những gì người khác nói
Kỹ năng tự nhận thức bản thân
•
Nhận thức: “Tôi là ai và Tôi đi về đâu?”
•Hiểu rõ chính bản thân để chấp nhận bản thân: “Tôi như vậy đó”
•Xác lập mục đích: ước mơ của ta là gì, ta sẽ khắc phục những trở ngại như thế nào
•Có quan điểm lạc quan (nhìn cốc nước còn đầy một nửa tốt hơn là nhìn nó đã vơi đi một nửa )
•Thái độ tự tin
Kỹ năng làm việc với nhóm
•
Biết hòa đồng với tập thể
•Không chỉ có nghĩa là có tính cộng tác mà còn thể hiện được khả năng lãnh đạo tốt khi có thời điểm thích hợp
•Tạo sự đồng thuận và chia sẻ trách nhiệm
•Sẳn sàng cộng tác dựa trên nỗ lực chung và chia sẽ thông tin và ý tưởng
Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
•Giao tiếp là phương tiện cho phép bạn xây dựng cầu nối với người khác, thuyết phục người khác chấp nhận ý kiến của bạn và bày tỏ được nhu cầu của bạn.
•Biết đối xử với người như mình muốn được đối xử
•Đòi hỏi phải có ý thức về bản thân, giúp nhạy cảm đối với nhu cầu và cảm xúc của người khác
•Biết lắng nghe và thấu cảm, hiểu lý do họ suy nghĩ và hành động như thế
Kỹ năng sáng tạo
•Tính sáng tạo và lối suy nghĩ thông minh được đánh giá cao ở bất cứ công việc nào
•Cần có tư duy phân tích
•Biết liên kết các ý tưởng theo cách mới
•Lấy một tờ giấy, liệt kê vấn đề (viết hoặc vẽ), xác định đâu là nhân tố cốt lõi, đâu là nguyên nhân và tiến tới giải pháp
Kỹ năng ứng phó với cảm xúc
•Đây là một trong những kỹ năng mang tính thử thách nhất
•Khả năng ứng xử trước lời phê bình phản ánh rất nhiều về thái độ sẵn sàng cải thiện của bạn
•Cố gắng dự đoán trước phản ứng của người nghe dựa vào tính cách của họ để có cách nói phù hợp nhất.
•Ý thức về cảm xúc của mình
•Phân ntích sự việc với tư duy sáng tạo (có góc nhìn mới)
•Chia sẻ với người khác
Kỹ năng giải quyết vấn đề
•Khi giải quyết vấn đề cần có kỹ năng tư duy sáng tạo và tư duy có phán đoán
•Hãy tự hỏi mình:”Tôi có vấn đề hay không”
•Phải vượt lên trên lối mòn và suy nghĩ khác đi
•Quá trình giải quyết vấn đề giúp ta tăng trưởng và phát huy các tiềm năng.
•Có niềm tin vào bản thân
Kỹ năng lấy quyết định có trách nhiệm
•
Xác định mục tiêu và tìm cách giải quyết
•Ta có thể lấy quyết định theo ý muốn của ta hao do sức ép của người khác (cha mẹ, bạn bè)
•Cần có thông tin đúng và khả năng phán đoán giúp phân tích lợi hại của các chọn lựa
Các bước của quá trình ra quyết định:
1.Xác định rõ vấn đề
2.Thu thập thông tin cần thiết
3.Liệt kê các phương án chọn lựa
4.Phân tích từng phương án
5.Ra quyết định chọn phương án tối ưu
6.Hành động
7.Kiểm định hiệu quả của quyết định
Kỹ năng ảnh hưởng đến người khác
•Kỹ năng thích nghi và hòa nhập
•Kỹ năng làm việc với con người (biết hợp tác)
•Biết chia sẻ khả năng lãnh đạo
•Kỹ năng trình bày và thuyết phục
•Làm cho người khác tin tưởng vào mình vì mình có khả năng và trung thực
Phát triển toàn diện
Mục tiêu của giáo dục là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân...để có thể tự tin vào đời và biết sống chung với người khác và cùng nhau phát triển một cách toàn diện
Phẩm chất cá nhân
•Tự trọng: Nên lắng nghe và xác định những niềm tin có hại, bất hợp lý nơi bạn và hiểu cách thay đổi chúng khi xảy ra
•Tự kiểm soát: Vạch ra những mục tiêu cá nhân thực tế và cụ thể
•Trách nhiệm: Thể hiện tinh thần phục vụ cao, trung thực, lạc quan.




  • Trang bị kỹ năng thế kỷ 21
  • Kho dữ liệu về kỹ năng, CTXH và tâm lý xã hội
  • Blog công tác xã hội chuyên nghiệp
  • Trắc nghiệm MBTI
  • Nhận Dạng Tính Cách Tâm Lý Theo Myer – Briggs
  • MBTI và bài toán đánh giá nhân viên (Phần 1)
  • Phân loại Tính Cách Jung Myers-Briggs (MBTI)
  • Học sinh cần học kỹ năng gì?
  • Quản trị nguồn nhân lực
  • Tâm lý trị liệu
  • Tham vấn tâm lý
  • Công tác xã hội với nhóm
  • Công tác xã hội với cá nhân
  • Phát triển cộng đồng, quản lý dự án phát triển và khảo sát nhanh có sự tham gia (PRA)
  • Công tác xã hội
  • Quản trị nhân lực
  • Kinh nghiệm thành công
  • Trí tuệ cảm xúc
  • Văn hóa doanh nghiệp
  • Teamwork
  • Quản lý nhân sự
  • Phát triển nguồn nhân lực
  • Nghệ thuật nói trước đám đông
  • Nghề nhân sự
  • Môi trường làm việc
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Chính sách nhân sự
  • Huấn luyện chuyên viên đào tạo
  • Chăm sóc khách hàng
  • Kỹ năng ra quyết định
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Phát triển nguồn nhân lực

Labels

  • a học (1)
  • Ảnh khóa học (2)
  • Các khóa học (2)
  • Chúc mừng năm mới (1)
  • Chuiyên đề (1)
  • Chuyên đề (2)
  • Chương trình đào tạo sắp tới (1)
  • Đào tạo cho sinh viên (2)
  • Giới thiệu Trung tâm (2)
  • Giới thiêu Trung tâm NTT (1)
  • Hình ảnh (1)
  • Khóa học cho SV (5)
  • Phương châm đào tạo (1)
  • Trung tâm NTT (1)
  • Văn hóa nghề (3)

Blog Archive

  • ▼  2009 (22)
    • ►  04/26 - 05/03 (1)
    • ►  04/12 - 04/19 (1)
    • ►  04/05 - 04/12 (3)
    • ►  03/29 - 04/05 (4)
    • ►  03/22 - 03/29 (1)
    • ►  03/15 - 03/22 (2)
    • ►  03/01 - 03/08 (1)
    • ►  02/15 - 02/22 (3)
    • ►  02/08 - 02/15 (1)
    • ►  02/01 - 02/08 (3)
    • ▼  01/11 - 01/18 (1)
      • Giới thiệu Trung tân Đào tạo kỹ năng nghề NTT
    • ►  01/04 - 01/11 (1)
  • ►  2008 (3)
    • ►  12/28 - 01/04 (1)
    • ►  12/14 - 12/21 (2)
 

Ứng xử trong kinh doanh với 6 chiếc mũ tư duy

Ứng xử trong kinh doanh với 6 chiếc mũ tư duy
Khi tiếp đón một khách hàng, khi làm việc, thương lượng ký kết hợp đồng với một đối tác, chúng ta cần ứng xử một cách hệ thống theo một phương pháp nhất định. Điều này giúp cho quá trình giao tiếp và ra quyết định hiệu quả hơn về thời gian và tiết kiệm chi phí. Bài viết này xin được giới thiệu một cách thức ứng xử khi giao dịch với khách hàng, đối tác dựa trên phương pháp tư duy nổi tiếng trên thế giới: Sáu chiếc nón suy nghĩ.
Sáu chiếc nón suy nghĩ do Tiến sĩ tâm lý và y khoa, Edward de Bono, người Malta sáng tạo. Sáu chiếc nón với sáu màu sắc khác nhau là : Trắng, đỏ, đen, vàng, xanh lá cây, xanh dương. Tương ứng với sáu màu sắc mang tính chất biểu tượng, mỗi chiếc nón đề cập đến một khía cạnh trong quá trình suy nghĩ của chúng ta:
Nón trắng: Sự kiện, thông tin
Nón đỏ: Cảm xúc
Nón đen: Bất lợi, rủi ro, các yếu tố tiêu cực
Nón vàng: Thuận lợi, các yếu tố tích cực
Nón xanh lá cây: các ý tưởng, giải pháp
Nón xanh dương: Tổng hợp.Phương pháp này giúp cho quá trình tư duy tập trung hơn, tránh bị tình trạng rối loạn như thường thấy. Một số công ty và tập đoàn lớn trên thế giới đã áp dụng phương pháp này trong điều hành các cuộc họp hoặc thảo luận giải quyết vấn đề. Công ty IBM tổ chức họp với sáu chiếc nón suy nghĩ đã rút ngắn được ba phần thời gian hội họp hàng năm. Tập đoàn Statoil của Na Uy khi gặp phải một sự cố trên giàn khoan dầu gây thiệt hại khoảng 100.000 đô-la mỗi ngày, Jens Arup một chuyên gia về sáu chiếc nón suy nghĩ đã đề xuất áp dụng phương pháp này để thảo luận giải quyết vấn đề. Chỉ sau 12 phút, những người tham gia cuộc họp đã tìm ra được giải pháp khắc phục sự cố, tiết kiệm được khoản phí tốn hàng trăm ngàn đô la mỗi ngày. Tại các công ty như Microsoft, Shell, BPP, NTT (Nhật bản), Siemens, các nhà quản lý cấp cao đều được huấn luyện phương pháp tư duy này.Khi vận dụng sáu chiếc nón suy nghĩ trong ứng xử, giao dịch với khách hàng, đối tác, chúng ta tưởng tượng sẽ đội lần lượt sáu chiến nón trên đầu. Sáu chiếc nón đó sẽ hướng dẫn, nhắc nhở chúng ta suy nghĩ, phản hồi và ra quyết định khi đón tiếp một khách hàng, khi tìm hiểu, làm việc với một đối tác. Nón trắng: Màu trắng thể hiện sự khách quan, trung tính. Làm việc với khách hàng, đối tác chúng ta cần nắm rõ những thông tin về nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng, nhất là nhu cầu có khả năng thanh toán. Nón trắng nhắc nhở chúng ta nhớ đến thông tin liên lạc (công ty, chức vụ, địện thoại, email). Trong một số trường hợp quan trọng, thông tin về tính cách, sở thích,ngày sinh hoặc về gia đình của khách hàng, đối tác cũng cần được quan tâm, không chỉ để tạo thiện cảm trong giao tiếp mà còn làm cơ sở để xây dựng sự hợp tác lâu dài.Muốn có được thông tin khách quan trong quá trình giao tiếp đòi hỏi phải lắng nghe tốt. Thực tế cho thấy nhiều trường hợp nhân viên kinh doanh nắm bắt không đầy đủ, thậm chí không chính xác yêu cầu của khách hàng nhất là đối với những sản phẩm lớn hoặc vô hình như các phần mềm, dịch vụ bảo hiểm, đào tạo. Do mong muốn bán hàng hoặc ký hợp đồng, chúng ta thường nghe “chọn lọc” những thông tin có lợi cho việc bán hàng của mình. Điều này có thể dẫn đến hậu quả là nghe không đầy đủ và chính xác nhu cầu của khách hàng.Nón đỏ: Màu đỏ là màu của máu, màu nóng nên biểu trưng cho cảm xúc. Trước hết, chiếc nón đỏ nhắc nhở chúng ta quan tâm đến cảm xúc, tâm trạng của khách hàng. Khách hàng đã rất háo hức và quyết tâm bằng mua được hay còn có muốn tìm hiểu, thăm dò. Khách hàng đã thật sự tin tưởng hay vẫn còn hoài nghi, lo lắng về chất sản phẩm, dịch vụ. Vì quyết định mua hàng trong nhiều trường hợp phụ thuộc vào cảm xúc của người người mua nên nghệ thuật bán hàng nằm trong khả năng đáp ứng, tác động vào cảm xúc của người mua hàng.Mặt khác, chiếc nón đỏ cũng nhắc nhở chúng ta chú ý đến khía cạnh cảm xúc, linh cảm, trực giác trong quá trình giao dịch. Một người bán hàng kinh nghiệm có thể “biết” được người đến cửa hàng sẽ mua hàng hay không. Một nhà quản lý từng trải có thể “cảm nhận” được sự tin cậy, khả năng tiến tới đối với đối tác chỉ trong vòng vài phút ban đầu tiếp xúc. Trong những trường hợp này, trực giác đóng vai trò chi phối. quyết định. Nón đen: Màu đen trong nhiều nền văn hóa thể hiện cho những điều xui xẻo. Trong giao dịch, nón đen nhắc nhở chúng ta nhớ đến những rủi ro tiềm ẩn, những bất lợi có thể xảy ra xảy ra trong quá trình phục vụ khách hàng, hay làm việc với đối tác. Một công trình xây dựng kéo dài trong một năm phải đối diện với khả năng tăng chi phí vật liệu xây dựng, khả năng hao tổn những nhân sự. Quá trình triển khai một phần mềm quản trị nguồn nhân lực sẽ gặp bất lợi nếu trình độ tin học của nhân viên quản trị nhân sự thấp hoặc có thái độ không muốn hợp tác. Nhìn thấy trước những rủi ro, bất lợi phát sinh sẽ giúp chúng ta suy nghĩ và trao đổi về những phương pháp dự phòng phù hợp. Nón vàng: Màu vàng là màu của chiến thắng,huy hoàng (cúp vàng, long bào của vua). Nón vàng nhắc nhở chúng ta phải cung cấp cho khách hàng những lợi ích nếu sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Một bức tranh chi tiết và sinh động về kết quả giao dịch sẽ làm cho khách hàng thêm “cảm hứng” để mua hàng.Nón xanh lá cây: Đây là màu của cây cỏ nên mang ý nghĩa sinh sôi nảy nở. Vận dụng trong giao tiếp ứng xử, đây là thời điểm chúng ta giới thiệu với khách hàng, đối tác các giải pháp khác nhau để cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ. Khách hàng thường cảm thấy hài lòng hơn khi chúng ta có thể giới thiệu một số sản phẩm hoặc giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng.Nón màu xanh dương: Màu xanh dương là màu của bầu trời bao phủ vạn vật. Đây là thời điểm chúng ta tóm tắt lại những gì đã trao đổi, thỏa thuận. Những việc đã đồng ý, chưa thống nhất, còn phải trao đổi thêm. Tư đó, chúng ta có thể xác định các bước làm việc tiếp theo sau buổi làm việc, trao đổi.Như vậy, mặc dù không đội các chiếc nón lên đầu nhưng hình ảnh sáu chiếc nón với những màu sắc riêng biệt ở trong đầu, chúng ta đã có được một phương pháp giao tiếp, ứng xử với khách hàng, đối tác một cách có hệ thống.Trần Minh Trọng.

Logo Design Guru

We want to thank Logo Design Guru for our logo design. It has really helped us get started with our center’s branding.
http://www.logodesignguru.com